ตาลเป็นแฟนเค้าค่ะ

ในที่สุด โชคชะตาก็บันดาลให้ได้เจอซะที จริง ๆ ก็รู้จักเค้ามาเป็นปีแล้วล่ะ แต่ก็ได้แค่เห็นหน้า ไม่รู้จักชื่อ ชอบตั้งแต่เห็นเลย เป็นคนมีความสามารถ,เท่ห์, unique ที่สำคัญ หน้าตาดีด้วย หุหุหุ    ไม่กี่เดือนมานี้  ก็ได้ยินชื่อและได้เห็นงานของคนคนนึง โห  เจ๋งดีอ่ะ  ปรากฎ…มารู้ทีหลัง ว่าเป็นของเค้าคนนั้นน่ะเอง กรี๊ดแตกเลย…ได้ทำความรู้จักแค่ไม่กี่อาทิตย์ ก็ตกลงใจเป็นแฟนเลยค่า…เปล่าเลย ไม่ได้ใจง่าย…ไม่ได้ดูที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว ถ้าใครได้สัมผัส ก็คงตกหลุมรักเหมือนกันล่ะ
 
ได้เวลาเปิดเผยให้สาธารณะชนได้รับรู้ซะที…ตาลเป็นแฟนคนญี่ปุ่นคนนี้ ชื่อ Mika Nakashima ค่ะ  (ไม่ได้เป็นเลสเบี้ยนนนน…เอ๊ะ หรือเป็นไบ?) หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักหนูมิ (มิกะน่ะแหละ) ก่อนตาล แหม เอาเถอะ ปรอทบ้าญี่ปุ่นมันเพิ่งขึ้นสูงช่วงก่อนไปญี่ปุ่น แล้วพอกลับมา เพื่อนอาร์ต (ก็อาร์ตน่ะแหละ) ผู้คลั่งไคล้แดนซากุระ ซึ่งมี collection หนัง เพลง คอนเสิร์ต MV และอื่น ๆ อีกมากมายของหลากหลายศิลปินมาเผยแพร่ให้เราได้ติดเชื้อไปด้วย ถึงกะติดหนึบสองนักร้องสาวงานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน คือหนูยุย (YUI) และหนูมิ (Mika)…ตะแรกก็ตกหลุมหนูยุยก่อน เพราะอาร์ตบ้าหนูยุยขึ้นสมอง จึงได้ feed ทั้งหนัง เพลงหลายอัลบั้ม และ MV ของหนูยุยให้ตาลเพียบ น้องหนูหน้าใส แลดูซื่อ ๆ เลยอยู่ใน Ipod Video ของตาลเรียบร้อยโรงเรียนญี่ปุ่น…ส่วนหนูมิ มีแค่สิบกว่าเพลง แต่พอฟังปุ๊บ  โหววววว   เอาไปเลย เสียงดีมั่ก ๆ  มีลูกเล่น เจ๋งดี  แต่ตอนนั้นไม่รู้หรอก ว่าเป็นใคร เพิ่งได้มาดูเว็บไซต์ทีหลัง อ้าววววว เฮ้ย  คนนี้มันเล่นเรื่อง NANA นี่หว่า เจ๊ที่เป็นนานะนักร้องในเรื่อง มิน่า ในหนังถึงร้องเพลงเริ่ดซะขนาดนั้น พอดูเว็บ (www.mikanakashima.com) ก็เสียจริตไปเลย อ่านไม่ออกหรอก มีเพื่อนอาร์ต (ก็อาร์ตน่ะแหละ) มาช่วยแปลให้บางตอน (นอกนั้นชั้นหาข้อมูลเองย่ะ)
…มาทำความรู้จักหนูมิกันดีกว่า
 
หนูมิ เกิดที่คิวชูเมื่อ วันพุธที่ 19 เดือนแห่งความรัก เมื่อปี 1983 (ตอนนี้อายุ 23 เอง)  กรุ๊ปเลือด A (เหมือนเราเร้ย) สูง 160 ซม.  แต่หนักแค่สี่สิบโล !!  ตัวผอมมากถึงมากที่สุด ดูในหนังนี่จะเห็นชัดมาก  ขาตะเกียบเชียว…หนูมิมีใจรักการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก มุ่งมั่นว่าชีวิตนี้ ชั้นจะโกอินเตอร์ด้วยการเป็นนักร้องนี่แล (เหมือนใครหว่า โกอินเตอร์ แต่หนูมิไม่เห็นต้องทำตู้มให้เสีย verb เลย) หนูมิบอกแม่ ว่า Haha หนูจะไปเป็นนักร้องล่ะนะ ไม่รงไม่เรียนละ มัธยมเนี่ย ชีก็เลยไม่เรียนม.ปลายซะอย่างงั้น เปรี้ยวมะล่ะ …
หมายเหตุ 1 : Haha นี่ไม่ได้แปลว่าหนูมิ หัวเราะฮ่าฮ่าใส่แม่นะยะ  อ่านว่า ฮะฮะ  เป็นภาษาญี่ปุ่นไว้เรียกแม่ของตัวเอง ขืนหัวเราะงั้น เกิดแม่ตบคว่ำ คงไม่มีหนูมิในวันนี้ หุหุหุ
หมายเหตุ 2 : ไม่รู้หรอก ว่าจริง ๆ หนูมิพูดกะแม่งั้นรึเปล่า  เดาเอา ว่าคงอารมณ์นั้นแหละ  อาจเปลี่ยนตัวละครจาก Haha ,เป็น Chichi (พ่อ) หรือ Obaasan (ย่า ยาย) หรือ Ojiisan (ปู่,ตา) แล้วแต่สะดวก
 
เดโม่แรกของหนูมิก็ทำให้ชีได้เป็นนักร้องสมใจ พอปี 2001 ก็ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในผู้หญิงสามพันคนที่เป็นฮีโร่ผู้หญิง ในละครเรื่อง Kizudarake no Love Song หรือ Scarred Love Song ของสถานีโทรทัศน์ฟูจิ หลังจากนั้น ก็ได้ออกเพลง Stars กับค่ายโซนี่ ซึ่งเป็นเพลงละครนั่นด้วย…มา Single ที่สอง (ไม่ได้แปลว่าโสดครั้งที่สอง…แปลว่าเพลงที่ออกมาเดี่ยว ๆ ไม่ออกเป็นอัลบั้ม ที่ญี่ปุ่นชอบออกเป็น Single )  ชื่อเพลง Crescent Moon (เริ่ดสุดฤทธิ์ ดนตรีดี ร้องดี จบข่าว ใครไม่ฟัง เจ๊จะเซ็ง หลีกไป…ชิ) ซึ่งออกมามีกลิ่นอายของยุค 80’s ทำออกมา"แค่" แสนแผ่นเท่านั้น แต่ขอโทษ อีแสนแผ่นเนี่ย ขายหมดตั้งแต่วันแรกที่ออกเลยค่า  แรง…
 
ซิงเกิ้ลหลัง ๆ อย่าง Once Survive, Helpless Rain , Will ก็ประสบความสำเร็จมั่ก ๆ ติดท็อปเท็นทั้งสิ้น…หลังจากนั้น ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มแรกซะที ชื่อ True ในปี 2002 ซึ่งก็ติดอันดับ 1 ของ Oricon ชาร์ทในญี่ปุ่นไปสบาย ๆ (Oricon : Original Confidence เหมือน Billboard น่ะท่าน) แค่สามอาทิตย์ ก็ขายไปเป็นล้านก็อปปิ้ส์…ปี 2002 นี่หนูมิเธอเปรี้ยงขนาดว่าได้รับเลือกเป็น New Artist of the Yearจาก The Japan Gold Disc Awards , เป็น Best New Artist of the Year จาก All Japan Request Awards, และ New Artist of the Year จาก 44th Japan Record Awards  เริ่ดมาก ๆ … มาเปรี้ยงอีกที ก็ตอนร้องเพลงประกอบเรื่อง Gundam Seed (ใครไม่รู้จักมั่ง กันดั้มอ่ะ กันดั้ม โห่..) เพลง Find the Way ,  Sakurairo Maukoro (แปลว่า When The Cherryblossom Colors Dance) กับ Yuki no Hana (แปลว่า Snow Petals)  เราชอบมากกกกทั้งสามเพลง ฟังแล้วน้ำตาไหลพราก เยี่ยม…เฮียนักร้องเกาหลีก็เอาไปร้อง cover ใหม่ให้พวกกิมจิได้ฮือฮา..ขอบอก เพลง Yuki no Hana นี่นะ ติดอันดับท็อปฮิตที่คนญี่ปุ่นเค้าร้องคาราโอเกะกันเลยนะ…นอกจากนี้หนูมิก็ร้อง เพลงใน Manga (ก็การ์ตูนญี่ปุ่นน่ะแหละ) ของช่อง NHK อีกด้วย
 
พอปี 2005 ดวงมันจะดังอ่ะนะ ได้มาเล่นหนังคู่กะหนู Aoi Miyazaki ในเรื่อง NANA (กรี๊ดดด) เท่ห์ที่สุด ทำเอาวัยรุ่นญี่ปุ่น ยันไทย บ้ากันเป็นแถว เล่นดีนะ แถมร้องเพลงประกอบอีก ทำเป็นเล่น เพลงนี้ชื่อ Glamorous Sky เขียนโดยเจ๊ Ai Yazawa คนเขียนการ์ตูนเรื่องนานะ นั่นแหละ (ชีนี่ก็เปรี้ยวเหมือนกัน ทำมันทุกอย่าง) ทำนองแต่งโดย Hyde นักร้องนำวง L’Arc~en~Ciel เชียวนะ  เพลงนี้ถึงกับเป็น best selling female single of the year และติดหนึ่งในสิบอันดับขายดีที่สุด เป็นรองเพลง Endless Story ที่ Yuna Ito ร้องไว้ในหนังเรื่องนี้แค่ไม่กี่หมื่นแผ่น เราชอบเพลงนี้เหมือนกัน จำได้ว่าตอนดูในหนังร้องไห้ด้วย Yuna เล่นเป็น Reira ร้องดีนะ สวยด้วย แต่ไม่เท่ห์ สู้หนูมิกะไม่ได้ …หนูมิได้เข้าชิงรางวัลมากมาย อย่าง Best BuzzASIA from Japan เพลง Glamorous Sky ก็ได้เข้าชิง Best Female Video กับ Best Video from a Film ของ MTV Video Music Japan และก็ชนะรางวัลหลังไป…นอกจากนี้ชีก็ได้รับเกียรติได้เป็น Honorary Citizenships ของเมือง Memphis ที่เมกาด้วยนะเออ…ตั้งแต่เกิดมา  หนูมิมีอัลบั้มเต็ม 3 ชุด ร่วมฮิตอีกหนึ่ง มินิอัลบั้มอีกสอง ซิงเกิ้ลอีกตั้ง 19 ที่ออกใหม่ก็คือ My Sugar Cat เพิ่งออกหมาด ๆ  เพลงของหนูมิก็ถูกนำไปประกอบโน่นนี่มากมาย…
 
สวย เก่ง เท่ห์ เปรี้ยว ติสท์…หนูมินี่เวลาเปลี่ยนลุค จะกลายเป็นอีกคนเลย เป็นคนสวยที่ไม่ว่าสไตล์ไหนก็ดูดี เคยโฆษณาเครื่องสำอาง Kate ด้วยอ่ะ….ตาลเป็นนักร้องเหมือนกัน และมีอารมณ์แบบติสท์ลงตับในบางที เลยยิ่งชอบหนูมิ…ที่ญี่ปุ่นนี่มีเยอะนะ พวกไม่เรียนหนังสือแล้วมาเป็นศิลปินเนี่ย เค้าเปิดโอกาสกว้างทีเดียว ดนตรีและเพลงญี่ปุ่นนี่จะมีรายละเอียดลุ่มลึก นักร้องคุณภาพเยอะแยะ  ไม่มั่ว ๆ ไม่ใช่สักแต่ว่าขอกูกวาดเงินประชาชนโง่ ๆ ที่กรี๊ดเข้าไปสิ ไอ้นักร้องอันธพาล งมอยู่นั่นอ่ะ หรือ พวกวัยรุ่นสมองกลวงที่เอาแต่กรี๊ดนักร้องหล่อ ๆ หรือนักร้องสาวนมหกตบหน้าคนดูเหมือนบางประเทศ (คุ้น ๆ มะ)
 
อย่างบ้านเรา จู่ ๆ เอ็งจะมาติสท์แตก แม่ก็ตบเอาพอดี แล้วก็ไม่มีค่ายไหนเค้าเอาด้วย นอกจากจะ unique มาก ๆๆๆๆๆ  และเก่งมากๆๆๆๆ  จะมาสักแต่ว่าใจรัก แต่หน้าไม่ให้ ไม่มี backup เส้นสาย ก็ไปข้างหน้าก่อนนะจ๊ะ  ค่ายเทปในเมืองไทยไม่รับทานฮ่ะ…น่าเศร้า ตกอยู่ในวังวนแสนอนาถจิต…เราขอเชียร์ค่ายเล็ก ๆ ที่ทำดนตรีด้วยใจรักแต่ขาดงบ ให้ประสบความสำเร็จ บ้านเราจะได้มีทางเลือกใหม่ ๆ ได้ฟังเพลงดี ๆ ซะที…
 
พูดถึงหนูมิอยู่ดี ๆ จู่ ๆ ไปด่าคนอื่นซะงั้น 555… ตอนนี้ได้แต่รอเพื่อนอาร์ตให้ช่วยดูด MV ของหนูมิมาให้  ส่วนเราก็จะไปกว้านซื้อซีดีของชีมาและจะหัดร้องเพลงชีล่ะ…เอาล่ะ ใครไม่เคยฟังเพลงของหนูมิ ลองดู MV  + ฟังกันดูนะ
–  MV หลายเพลงเลย http://www.pingbook.com/mv/list.php?id=12#   เริ่ดมากก ขอบอก
ใครดู MV ไม่ได้  ฟังแต่เพลงเอาแล้วกัน

 
–  ชอบที่สุด Sakurairo Maukoro   
 
 
–  Glamorous Sky
–  Will 

 

 
–  Crescent Moon 

 

 
–  Yuki no Hana
 
 
…บินให้ไกล ไปให้สูง…จะคอยดูอยู่ตรงนี้นะ…Mika Nakashima
This entry was posted in Music. Bookmark the permalink.

3 Responses to ตาลเป็นแฟนเค้าค่ะ

  1. เหมือนเจี๊ยบ says:

    อวดๆ เรารู้จักมิกะด้วยบุพเพจริงๆ ในปี 2003 ขณะที่นัดคุยงานกับเพื่อนที่สยาม ระหว่างที่รอ เราก็เดินโต๋เต๋เข้าไปที่ Tower Record แล้วก็เริ่มต้นฟังเพลงที่มีหูฟังแขวนไว้ให้ ฟังไปเรื่อยๆ คนนี้ คนนั้น ด้วยความที่เพื่อนมาช้ามาก จึงเดินเลยเถิดไป section J-Pop โดยไม่ได้ตั้งใจ (ปกติจะฟังเพลงญี่ปุ่นเฉพาะที่ถูก feed ให้เท่านั้น) เจออัลบั้มปกสีเงินสวย icon เป็นรูปหัวใจเหมือนดอกไม้สีชมพูม่วง เขียนว่า LOVE ฟังแบบ skim ไปสองเพลง ซื้อเลย ฟังภาษาญี่ปุ่นก็ไม่ออก แต่ชอบมาก เป็น album ที่ฟังจนซึมเข้าไปในสายเลือดได้ทั้ง album สามปีผ่านไปก็ได้มาฟังอีกจาก feed ของอาร์ต NANA ก็ดูแล้ว แต่เพิ่งมารู้จาก blog แกนี่แหละว่าเค้าเป็น NANA โฮ่ย.. ก็ใน album LOVE เค้าหน้าหวานออกซะขนาดนั้น

  2. เหมือนจ๋า says:

     
    เหมือนจ๋า ไม่รู้จัก
     
    -_-\’
     
    แง๊ว แง๊ว
     

  3. Anchalee says:

    เออ ถ้าชั้นไม่เข้า website หนูมิ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า Mika Nakashima ที่เห็นและที่ได้ฟังเนี่ย เป็นคนเดียวกะที่เล่นนานะ ก็หน้าตาชีเล่นเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เปลี่ยน looks น่ะ เป็นได้ทั้งสาวหวาน สาวห้าว สาวเปรี้ยว สาวฮิปฮอป  เจ๋งมะล่ะ  

Leave a Reply

