ใครว่าโลกนี้ไม่มีบุพเพ!!!

โอ้ว  มายก็อดดดด ที่แท้มันคือ destiny !! บุพเพสันนิวาสสันนิบาตชาตินี้ !  เมื่อคิดให้ดีโลกนี้ประหลาดดดด  ภายในเวลา 4 วัน เกิดอะไรแปลก ๆ ขึ้นหลายอย่างกับเรา ที่ทำให้เราเชื่อว่า destiny นี้มีจริง  ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เจอมากับตัวครับ พี่น้อง!!   เปล่า…ไม่ได้จะเล่าเรื่องรักโรแมนติก ชิกกะดิ๊ก ชิกกะดิ๊ก Love Love You หรือเรื่องไสยศาสตร์ชาตินี้ชาติหน้า แต่เป็นเรื่องที่ทำให้เราขนแขนสแตนด์อัพใน fate & destiny เรื่องบังเอิญที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว..อ่ะ เริ่มซะที…


เพื่ออรรถรสในการอ่าน โปรดปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด และ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม 
คำเตือน : เรื่องยาว อาจทำให้ต้องลุกไปห้องน้ำกลางคัน


ศุกร์ 28 เมษา
จุดเกิดเหตุ :  คลื่นแทรก
ด้วยความที่ง่อย ไม่มีอะไรทำ รู้ว่าไม่หนุก แต่ก็ไป..ตอนนี้กลายเป็นคู่หูกับปิงปองในการตระเวนราตรี เนื่องจากเจ้ติดภาระกิจนางงามทำให้รองอันดับหนึ่งอย่างเราต้องออกปฎิบัติหน้าที่ฑูตสันติภาพแทน รุ่นน้องเมามายเสีย verb กันตั้งแต่สี่ทุ่ม มาชนแก้วเหล้ากระฉอกกับ PP&T (ปิงปองและตาล) หกเลอะกางเกงพวกเราไปหมด (เปลืองเหล้ากรู ฮือ ฮือ) ทำให้โดนด่าบรรพบุรุษไปหลายยก ทำอย่างกับตายอดตายอยากมาจากไหน ถ้าประหยัดค่าเหล้าและค่าเที่ยวในเทอมนี้  คาดว่าพวกเขาจะสามารถส่งแต๋วเรียนรามได้สามคน
 
อ่ะ นอกเรื่อง…จู่ ๆ คนที่ไม่คาดคิด ก็บุกประชิดตัว แต่ด้วยความที่คิดว่าเป็น nature ของเค้าเป็นนักแสดงนัวฝ่ายชายเวลาเมาก็เลยไม่ถือสา (ทุกท่านคงทราบดีว่าใครเป็นนักแสดงนัวฝ่ายหญิง อันนั้นไม่ต้องเมาก็นัวร่า (กระ)โจน) ด้วยความไม่ถือสา แต่ยังถือตัว ก็เริ่มแปลก ๆ ละ อ่ะ..มาละ..อ่ะ กระซิบหูเราตลอดเวลา ถ้าเป็นอย่างนี้ไปอีกครึ่งชั่วโมง หูชั้นคงเป็นน้ำหนวก…ไม่ขอเล่ารายละเอียด ณ ที่นี้ เดี๋ยวจะยืดยาวและพาดพิงถึงบุคคลอื่น..เป็นอันว่า ดันเรียนอยู่มหาลัยเดียวกัน รหัส 2 ตัวแรกเดียวกัน..ไม่แปลกเท่าไหร่..เพื่อนปอง (ก็ปองนั่นแหละ) ก็ทำหน้าที่ bodyguard ไม่ขาดตกบกพร่อง แต่สุดท้ายบุพเพอาละวาด ซะงั้น…เค้าสารภาพว่าแอบชอบเดี๊ยนค่ะคุณ…เหวอ…เพื่อนปองบอกว่ามุขเก่า…เราภาวนาขอให้เป็นมุขเถิด…เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะไม่สามารถเป็นเทพีสันติภาพ คอยดูแลคนที่ดูแลตัวเองไม่ได้ เป็นผู้ใหญ่ก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน…แมวหิมะตัวนี้เป็นแมวเปอร์เซียย่ะ ปลาเน่าไม่กิน…(เคยกินตัวอื่นมาแล้ว ก้างติดคอ เข็ด) ไว้เธอปรับปรุงตัวเป็นปลาอร่อย ๆ ก่อนนะจ๊ะ ค่อยแวะมา


 เสาร์ 29 เมษา

จุดเกิดเหตุที่ 1 :   ร้านนั่งเล่น
กริ๊ง ๆ (จริง ๆ ringtone เป็นเพลง these words แต่กลัวไม่รู้ว่าเป็นเสียงโทรศัพท์)  เหวอ..จู่ ๆ แฟนเก่าโทรมาค่ะคุณ เค้ากลับมาจากเมืองจีนหลังจากไปโน่นมา 2 ปีกว่า…บุพเพจริง ๆ ที่วันนั้นไม่ได้ไปเที่ยวกับบรรดากิ๊กกั๊ก ไปกับเพื่อนสนิท เลยวี๊ดว้ายกระตู้วู้ได้
จุดเกิดเหตุที่ 2 :  สี่แยกไฟแดงเอกมัย 12 ตัดทองหล่อ
ขณะนั้นเป็นเวลาตีหนึ่ง กำลังจะเดินไปที่รถเพื่อนปอง (ก็ปองนั่งแหละ) มีสมาชิกคือปอง เรา เจ้ เอ็ม เพียว จู่ ๆ มีเสียงเรียก "ตาล ตา่ล" …หันซ้าย หันขวา..ผีหลอกกูแล้วมั้ยล่ะ…เหวอ..รถคันนั้น…มัน…
"เฮ้ย Mr.K มาได้ไง"  (ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม Mr.K  เป็นลูกค้าและบัดนี้เป็นเพื่อนชั้นเอง) โปรดคิดตามนิดนึง การที่คนเที่ยวคนละที่กัน ต่างคนต่างไม่รู้เวลากลับของอีกฝ่าย แต่มาเจอกันได้ และบังเอิญขนาดไหนที่ตอนนั้นไฟแดง ถ้าพวกเราเดินข้ามถนนไปช้าหรือเร็วกว่านั้นอีก 30 วินาที รถ Mr.K คงยังมาไม่ถึง หรือไฟอาจเขียว และจะไม่เห็นเราแล้ว.. พวกเรา 5 ชีวิต เหวอกันไป..


อาทิตย์ 30 เมษา

จุดเกิดเหตุที่ 1 :   Siam Paragon ชั้น M
ไปเดินช้อปปิ้งกับเจ้และจ๋า จริง ๆ ว่าจะไป Platinum Mall แต่จอยเปลี่ยนใจไปสยาม เจ้ จ๋า เราเลยไปพารากอนแทน  แล้วเรามีนัดนวดหน้าที่ biotherm ตอนหนึ่งทุ่ม แต่เจ้อยากให้เดินช้อปด้วย เราก็อ่ะ…ก็ได้ เด๋วเดินไป biotherm shop เลื่อนนัดเป็นวันพรุ่งนี้แป๊บนึง ตอนนั้นทุ่มห้านาที พอกลับมาหาเจ้ที่ body shop พวกเรากำลังเดินออกจาก body shop เราเดินอยู่หน้าเจ้และจ๋า จู่ ๆ เราก็หันกลับมาจะคุยกับเจ้…ทันใดนั้น…
ตาล :  เฮ้ย ที มาได้ไง   (ตาโต โตะใจ)
ที : โห่ เสียดายว่ะ ว่าจะแกล้งให้ตกใจซะหน่อย
เจ้ก็เฮ้ย…มาได้ไง…ถ้าไม่เปลี่ยนใจไปพารากอนแทน..ถ้าเราไม่เผอิญยกเลิกนัดนวดหน้า..ถ้าเราไม่เผอิญออกจาก body shop….ถ้าทีไม่ได้มีบัตร maximize ซึ่้งลดอีก 5 % ที่พารากอน ทีก็คงไม่มาช้อปที่นี่ (เพราะงก)…ถ้าเราไม่เผอิญจะหันไปคุยกับเจ้…ก็คงไม่ได้ป๊ะหน้ากัน
จุดเกิดเหตุที่ 2 :   คิวตรวจบัตรหน้าร้าน Flix, RCA 
กอล์ฟแฟนเก่า ที่ได้กล่าวถึงข้างต้น ชวนไปเที่ยว จริง ๆ เราเพิ่งพาที่บ้านไปกินข้าวเสร็จ เหนื่อยทีเดียว แต่ก็อ่ะ ๆ  หยวน ๆ ไม่ได้เจอกันสองปีก่า ดีใจ ได้ไปเที่ยวร้านที่เปิดเพลงแนวที่เราชอบ techno, house,trance ที่พวกเพื่อนเราไม่เที่ยวกัน ต่อแถวตรวจบัตรอยู่ เราหันขวา 45 องศา…
ตาล :  เฮ้ยยยยยยย  Mr.K มาได้ไง
ก็อก :  เฮ้ยยยยยยย ตาล
Mr.K ต่อแถวอยู่หลังเราเป๊ะ…เมื่อวานก็เจอ วันนี้ก็เจอ โอกาสเยอะแค่ไหน ที่ Mr.K กับเราจะเที่ยวร้านเดียวกัน เพราะเป็นครั้งแรกในรอบสองปีกว่าที่เราเที่ยวร้านเพลงแนวนี้.. (จะว่าไปก็เคยเจอโดยบังเอิญมาแล้ว ไม่ได้นัดหมายที่ prop bar)..โอกาสกี่เปอร์เซนต์ที่ Mr.K จะบังเอิญมาต่อแถวหลังเราพอดี…ไม่ใช่เจอกันในร้านนะ ขอย้ำ..หลังเราพอดี  เพื่อนของ Mr.K ก็ อ้าววววว ตาลลลล…เป็นไปได้ไง…เป็นไปแล้วครับท่านผู้ชม


จันทร์ 1 พฤษภา

จุดเกิดเหตุ :   ในรถจ๊าดเพื่อนเราระหว่างทางไป Coffee Beans
เรานัดกับจ๊าดกะน้องเก๋เจอกัน กินข้าว  น้องเก๋มีคนแปลก ๆ มาจีบ โลกกลม ที่เค้าเป็นแฟนเก่าเพื่อนจ๊าด…คนนี้ทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง (ไม่พาดพิงฮ่ะ)  
ตาล : อ้าว ที่เดียวกะเพื่อนพี่ เค้าเป็น brand manager อยู่ (Mr.K ที่เล่าให้ฟังด้านบน) เด๋วลองไปสืบมาให้…เพิ่งรู้นะเนี่ย…
จ๊าด :  เออ ชั้นกะลังทำโปรเจคกะบริษัทนี้อยู่ เนี่ย ลูกของเพื่อนพ่อชั้นเค้าเป็น brand manager บริษัทนี้เหมือนกัน แม่เค้าก็ให้เบอร์มาว่าโทรไปคุยกะพี่เค้าได้ ชื่อ Mr.K อะไรเนี่ยแหละ
ตาล :  เฮ้ยยยยยยยยย
ทำไมคนที่มาจีบเก๋ เผอิญอยู่บริษัทนี้..ที่เรารู้จัก Mr.K และบังเอิญสุดขีด ที่เค้าเป็นลูกของเพื่อนพ่อจ๊าดที่เป็นเพื่อนสนิทของเรา ว้ากกกกก


ไม่เคยคิดว่าจะมีอะไรที่บังเอิญขนาดนี้ ภายใน 4 วันติดกัน และเกิดขึ้นกับเราทั้งหมด (ซึ่งแต่ละคนในแต่ละเรื่องก็เอิ่มม…เรียกว่ามีบทบาทในชีวิตเราไม่มากก็น้อย  จริง ๆ แล้่วเบื้องบนน่าจะมีการจัดการชีวิตมนุษย์และห้วงเวลาที่ซับซ้อน  แต่เบื้องบนคงกำลังเหนื่อยกับวิกฤตเศรษฐกิจและการเมือง เลยหลุด ๆ ทำให้เกิด such coincidence  มิติมันเบี้ยว ๆ ไป… What a destiny !!


วันนี้ 8 May มาเล่าต่อ..destiny มันไม่หยุดไง..

พฤหัส 4 พฤษภา

จุดเกิดเหตุ :   route rca

เอ็มชวนไปเที่ยวเป็นเพื่อน เจ้ กะปอง ก็ไปด้วย  น่าสงสาร ปองง่อยไปเลย เพราะอยู่ route east ฝั่ง hip hop ถึงกับต้องไปดวดเบียร์ทนร้อนอยู่ด้านนอก  แต่เรา เอ็ม เจ้ ก็ดึ๊กดั๊กอยู่ด้านใน เราก็ไม่ได้ออกอาการแดนซ์มาก เพราะเพื่อนเอ็มที่แบงค์ไปด้วย  ไม่อยากออกลายมาก เด๋วเค้าตกใจ 555 สุดท้า่ยปองก็ทนร้อนไม่ได้ต้องเข้ามา…แดนซ์ซักพัก เราไปเข้าห้องน้ำ…

ปี๊บ ปี๊บ (จริง ๆ เสียงไฮโซกว่านี้ จากเครื่อง dopod 818 pro แต่กลัวไม่รู้ว่าเป็นเสียง sms ทำหยั่งกะเสียง packlink สมัยก่อน) 

เจ้ :  Mr.K is here wa!

เฮ้ยยยย เอาแล้วไงท่านผู้ชม อะไรจะขนาดนั้น  พอเข้าห้องน้ำเสร็จ กลับไปที่โต๊ะ เหวออออ  Mr.K และผองเพื่อน อยู่ติดกับโต๊ะเราเลย…ไม่เรียกโลกกลม  ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วล่ะ  เพื่อน Mr.K บอกว่า อะไรมันจะบุพเพขนาดนี้เนี่ย  ไม่ได้นัดกันเลย แต่เจอกันโดยบังเอิญกี่ทีแล้วเนี่ย…นั่นสิ


เรามาดูกันต่อไป ว่าโลกเบี้ยว ๆ ใบนี้ จะบันดาลให้เกิดอะไรขึ้นอีก  โปรดติดตาม !

This entry was posted in Life. Bookmark the permalink.

3 Responses to ใครว่าโลกนี้ไม่มีบุพเพ!!!

  1. เหมือนเจี๊ยบ says:

    เวลาแกอารมณ์ดีนี่เขียนหนุกดีนะ ขนาดว่ารู้เรื่องมาอยู่แล้วยังฮา เอาน่า Everything happens happens for a reason!

  2. Narute says:

    Hur hur ….. My big sister going very Bub-Phe mak mak
     
    By the way, your Blue Eye Cute guy "Ashley" leaving next week na => Should have a move as quick as possible

  3. Anchalee says:

    ไอซ์ แกก็ต้องช่วยเป็นป๋าดันนิดนึงนะ ชั้นก็ไม่ค่อยได้เจอเค้า แหม ชั้นเป็นผู้หญิงนะ จะมา move เมิฟ อะไรกัน ตาบ้า…ผีัทะเล…ว่าไปก็ไม่เชื่อใน long distant relationship เท่าไหร่ แต่เอาเหอะ..ขำ ๆ

Leave a Reply

